Tư vấn thuế

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được hỗ trợ tốt nhất

Hướng dẫn thủ tục đăng ký thuế cho các công ty sử dụng văn phòng ảo quận 1

  12/07/2017 10:53:27 |  Yến Vũ |  0 bình luận |   |  9/10 |  82 lượt xem

Dưới đây là một số hướng dẫn về thủ tục đăng ký thuế cho những công ty sử dụng văn phòng ảo quận 1 để đăng ký kinh doanh.

Sử dụng văn phòng ảo quận 1 để đăng ký kinh doanh, các công ty giảm bớt được gánh nặng về chi phí kinh doanh nhưng lại gặp nhiều vấn đề về thủ tục, pháp lý. Nhất là các thủ tục liên quan đến thuế.

Hướng dẫn thủ tục đăng ký thuế cho các công ty sử dụng văn phòng ảo quận 1

Các công ty dùng văn phòng ảo đăng ký kinh doanh gặp vấn đề về thủ tục

Do đó, để giúp các công ty mới thành lập không bị vướng mắc vì vấn đề này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thủ tục về đăng ký thuế cho những công ty mới.

Về cơ bản, thủ tục đăng ký thuế của những công ty sử dụng văn phòng ảo quận 1, văn phòng chia sẻ quận 1 không khác gì so với các công ty sử dụng văn phòng cho thuê cố định. Tất cả đều làm theo Luật công ty mới có hiệu lực từ 01/07/2015.

1. Một số thuật ngữ, khái nghiệp cần hiểu rõ trước khi thực hiện

  • Mã số công ty: Là mã số có 10 chữ số. Mã số này là duy nhất, sẽ theo công ty trong suốt quá trình hoạt động.
  • Mã số của công ty là chi nhanh, văn phòng đại diện có 13 chữ số.

Mã số của công ty chính là mã số của công ty.

Hướng dẫn thủ tục đăng ký thuế cho các công ty sử dụng văn phòng ảo quận 1

Mỗi công ty có một mã số thuế, và mã số thuế đó theo công ty suốt đời

2. Những yêu cầu thực hiện thủ tục đăng ký thuế ban đầu

Sau khi được cấp gấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, trong vòng 30 ngày làm việc tiếp theo công ty cần thực hiện những công việc tiếp theo như:

  • Treo biển công ty tại địa chỉ ghi trên giấy chứng nhận đăng  ký kinh doanh.
  • Đăng ký tài khoản ngân hàng, mua chữ ký số (CA-Token Key) để đăng ký nộp thuế qua mạng.
  • Khai và nộp thuế môn bài. 

Thuế môn bài hiện nay quy định 4 mức, nếu thành lập công ty trước ngày 1/7 thì nộp 100% tiền thuế theo bậc thuế môn bài tương ứng. Nếu thành lập sau ngày 1/7 trong năm tài chính thì nộp 50% tiền thuế theo bậc tương ứng.

Hướng dẫn thủ tục đăng ký thuế cho các công ty sử dụng văn phòng ảo quận 1

Thuế môn bài hiện nay quy định 4 mức
  • Đăng ký khai trình lao động, tiền lương với Sở lao động thương binh và xã hội.
  • Đăng ký lao động và bảo hiểm cho nhân viên.
  • Đặt in hóa đơn hoặc mua phần mềm in hóa đơn hoặc mua hóa đơn từ cơ quan thuế để sử dụng.

3. Trình tự và biểu mẫu khai thuế ban đầu

Bộ hồ sơ gồm có:

  • Sau khi thành lập công ty, từ 5-10 ngày, cơ quan thuế sẽ gửi phiếu chuyển thông tin đăng ký thuế về cho công ty. Có nơi bạn nhận được, có nơi bạn không nhận được, đừng hỏi tại sao (?)
  • Quyết định bổ nhiệm giám đốc của Hội đồng thành viên (TNHH) / Hội đồng quản trị (Cổ phần) / Chủ sở hữu công ty
  • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc người phụ trách công tác kế toán. Người được bổ nhiệm kế toán trưởng phải có chứng chỉ kế toán trưởng, nếu không có người đủ điều kiện bổ nhiệm kế toán trưởng thì bổ nhiệm người "phụ trách công tác kế toán" theo quy định của Luật kế toán hiện hành.
  • Đề nghị tự nguyện kê khai báo cáo thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ - Mẫu 06/GTGT
  • Văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn tự in / đặt in - Mẫu theo TT39
  • Nếu muốn chuyển đổi kỳ khai thuế từ Quý -> Tháng thì nộp thêm mẫu 07/GTGT. Vì công ty mới thành lập mặc nhiên được khai thuế theo Quý, nhưng khi công ty có nhu cầu tự nguyện thực hiện khai thuế theo tháng thì làm mẫu này gửi cơ quan thuế.
  • Công văn / Bản đăng ký hình thức kế toán và phương pháp khấu hao tài sản cố định (Xem mẫu download ở phần dưới bài viết này).
  • Mẫu thông tin công ty, theo mẫu của cơ quan thuế (hiện nay chỉ còn vài quận tại HCM yêu cầu mẫu này như quận 7, quận 9, còn các quận huyện khác không yêu cầu). Tương tự cũng xảy ra tình trạng tương tự tại các địa phương khác.
  • CMND công chứng của giám đốc - 3 bản
  • CMND công chứng hoặc bản sao thường của Kế toán trưởng / Người phụ trách kế toán - 3 bản
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bản sao công chứng 1 bản
  • Tờ khai đăng ký thuế theo mẫu 01-ĐK-TCT, mẫu theo hướng dẫn tại thông tư 80/2012/TT-BTC. Hiện nay mẫu này ở nhiều nơi không yêu cầu và không nhận nữa nhưng một số nơi vẫn yêu cầu. Lời khuyên cho bạn là cứ làm dự phòng để khỏi phải chạy đi chạy về nếu cơ quan thuế họ yêu cầu.
  • Bản photo / bản in thường tờ khai thuế môn bài + Biên lai / Chứng từ nộp thuế môn bài

Trên đây là một số hướng dẫn về thủ tục khai bao thuế khi thành lập công ty cho những công ty thành lập văn phòng ảo. Sẽ còn những bài viết giải đáp thắc mắc xoay quanh vấn đề này được chúng tôi đăng trong các ngày tiếp theo, hãy đón đọc bạn nhé!

 
Chat ngay
go top
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...